Lợi ích không ngờ tới của tỏi làm khi đẹp da mùa đông
      Chăm sóc da vào mùa lạnh, thời tiết hanh khô luôn khiến cho các chị em phụ nữ băn khoăn. Thường thì chúng ta chỉ biết đến tỏi như một loại gia vị khi nấu ăn. Nhưng tỏi cũng có tác dụng làm đẹp da mà bạn ít ngờ tới.
Ăn tỏi đẹp da
      Tỏi có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, tăng lượng hồng cầu cho máu, cung cấp thêm lượng máu tươi mới sản sinh ra trong cơ thể nên có tác dụng làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa, làm cho con người có khả năng duy trì sức khỏe và sự trẻ trung.
      Tỏi còn có tác dụng bảo vệ tế bào da, làm cho da trắng, đẹp bởi nó có tác dụng tăng cường sự bài tiết hormon, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới làm cho da đẹp hơn.
      Ngoài ra, chất alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn làm cho da trắng mịn và không bị mụn.
Mặt nạ dưỡng da
Cho tỏi vào nước nấu cho đến khi đặc quánh rồi thêm chút mật ong, mỗi ngày uống một thìa nhỏ dung dịch này một thời gian dài có tác dụng chống lão hóa, hạn chế sự hình thành nếp nhăn.
- Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, để trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2-3 tháng, dùng hỗn hợp này đắp mặt thay mặt nạ dưỡng da sẽ làm da luôn sạch sẽ và trắng mịn.
Tỏi trị mụn: Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn, mỗi ngày ăn từ 2 - 3 nhánh tỏi sống trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ ôxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng chống và trị mụn tốt hơn.
      Cách đơn giản nhất để làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Nhưng để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa thật sạch. Chú ý không để hỗn hợp này trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.
Bạn cũng có thể trộn nước ép của hai nhánh tỏi với một phần bằng với giấm rượu táo. Đánh thật đều sau đó rửa mặt thật sạch và dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá.
Việc sử dụng phối kết hợp giữa tỏi và dấm giống như một “liều thuốc kháng sinh” cho da chống viêm nhiễm,ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Đặc biệt, dấm rượu táo còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da hiệu quả.
Với những nốt mụn đầu đen, bạn có thể áp dụng công thức sau: 2 nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, một thìa bột yến mạch, một giọt tinh dầu trà xanh, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều tất cả với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng 2 phút thì rửa sạch lại. Nên làm khoảng 1 lần/ngày trong 3 ngày.
Lượt xem: 2.436
Đang xử lý...