Những thực phẩm bà bầu nên ăn để tốt cho em bé
Chọn thực phẩm nào để tốt cho sức khoẻ mẹ và em bé là điều mà mọi bà bầu đều băn khoăn. Nhất là những chị em lần đầu mang thai.
Đậu bắp
Lý do nên ăn: Đậu bắp chứa rất nhiều vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin C, các nguyên tố khoáng vi lượng như kẽm và canxi. Ngoài ra đậu bắp còn  cung cấp chất xơ và acid folic cho thai phụ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ, “nhổ tận gốc” chứng táo bón cho thai phụ.
Bí kíp của chị em: “Đậu bắp tẩm bột chiên là món tủ của em. Cách làm thì rất đơn giản. Đậu bắp mua về, sơ chế và rửa sạch, sau đó cắt làm đôi. Trứng gà đập lấy lòng đỏ, đánh tan cùng với bột cà mì cho hỗn hợp quện vào nhau. Nhúng những cây đậu bắp vào hỡn hợp trứng bột, sau đó đun dầu nóng già và thả đậu vào. Khi thấy đậu vàng đều, vớt ra đặt lên giấy thấm dầu. Thế là xong”. (mẹ Thanh Loan)
Súp lơ xanh
Lý do nên ăn: Súp lơ xanh không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho thai phụ như calcium và axit folic mà còn chứa chất xơ và chất chống oxy hóa. Súp lơ xanh cũng chứa nhiều vitamin C nên giúp cơ thể hấp thụ sắt khi ăn cùng với thức ăn giàu sắt như mì sợi và gạo không xát.
Bí kíp của chị em: “Súp lơ đem nấu canh hay xào với tôm, thịt rất ngon mà dễ ăn. Ngoài ra, các mẹ có thể kết hợp súp lơ nghiền với nước ép táo hoặc lê. Uống “đã” lắm”. (Mi Vân, Hà Nội)
Các loại hạt
Lý do nên ăn: Hạnh nhân chứa chất chống oxy hóa và vitamin, làm tăng khả năng trao đổi chất, giúp mẹ bầu cảm thấy ngon miệng và đặc biệt tốt cho sự phát triển của thai nhi. Omega-3  trong quả óc chó có tác dụng phát triển não bộ cho trẻ.
Bí kíp của chị em: “Nếu chán ngồi nhai các loại hạt chị em nên nghiền óc chó, hạnh nhân… ngồi rắc lên sữa chua hay bột ngũ cốc. Ăn cứ gọi là ầm ầm.” (mẹ Cam)
Quả họ cam
Lý do nên ăn: Cam quýt  bưởi rất giàu vitamin C  - loại vitamin giúp hỗ trợ phát triển xương sụn, mạch máu cho bào thai và tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Ngoài ra, acid folic trong những loại hoa quả này còn hạn chế nguy cơ dị tật ống thần kinh, nứt đốt sống cho thai nhi.
Bí kíp của chị em: “Em thì mê bưởi nên cứ bóc ra, “đánh chén” thường xuyên, ông xã “hãm” lại không được. Buổi sáng em uống thêm cốc nước cam. Vừa thơm mát lại bổ. Thêm cam vào salad hoa quả cũng ngon lắm nhé”. (độc giả Như Nguyệt, Bắc Giang)
Trứng
Lý do nên ăn: Trứng là nguồn đạm chất lượng cao, chứa nhiều canxi, vitamin D. Ngoài ra Omega-3 trong trứng cũng rất tốt cho sự phát triển của não và thị giác của thai nhi.
Bí kíp của chị em: “Em hay thêm trứng luộc vào món salad cá ngừ vì không thể chịu đựng được mùi dầu khi rán trứng”. (mẹ Nhím xù)
Cá hồi
Lý do nên chọn: Đây là nguồn cung cấp DHA tốt nhất. Axit béo omega-3 giúp não bộ và hệ thần kinh của bé phát triển. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bà bầu ăn nhiều cá thì não bộ của thai nhi càng phát triển. Mặc dù cá hồi có ít hàm lượng thủy ngân nhưng ăn cá hàng ngày có thể làm tích tụ một lượng lớn trong cơ thể nên chỉ nên ăn đến 360 gam mỗi tuần.
Bí kíp của chị em: “Trong ba tháng đầu khi “đeo ba lô ngược”, tuần 2 lần, em ăn cá hồi. Cá hồi có thể đem kho tộ, làm salad, nấu súp với bí đỏ, xốt cam tươi….đều rất ngon”. (Mẹ Bon Bon)
Lượt xem: 2.531
Đang xử lý...